Header Ads

Top 3 biện pháp ngừa loãng xương cho trẻ nhỏ

Top 3 biện pháp ngừa loãng xương cho trẻ nhỏ

Vitamin K phòng loãng xương ở trẻ


Một nghiên cứu mới đây của Anh được đăng trên tạp chí Bristish Journal of Nutrition cho biết Vitamin K giúp xương của trẻ chắc khỏe , do đó giúp trẻ phòng bệnh loãng xương.

Top 3 biện pháp ngừa loãng xương cho trẻ nhỏ


Đế có được kết quả nghiên cứu này, 310 em có độ tuổi trung bình 11 đã tham gia vào nghiên cứu. Họ theo dõi sự phát triển xương của các em trong nhiều năm bằng cách đo tỉ lệ khoáng trong xương. Khi đo tỷ lệ khoáng, các nhà nghiên cứu tiến hành phân Có hai loại Vitamin K : Vitamin KI cỏ trong rau xanh và Vitamin K2 có rất nhiều trong pho mát lên men, các sản phẩm làm từ đỗ tương...

Để không mắc bệnh loãng xương khi vổ già, hãy cho trẻ dùng nhiều thực phẩm có chứa Vitamin K.

Cao xương trăn phòng bệnh loãng xương


Cao xương trăn được điều chế từ xương trăn nguyên chất; theo phương pháp cổ truyền, dưới dạng thực phẩm chức năng.

Cao đặc miếng, hút chân không, giúp bồi dưỡng cơ thể, tăng cường sức khỏe, hỗ trợ trong diều trị các chứng đau lưng, nhức gân xương mãn tính, đặc biệt là đau cột sống. Dùng mỗi ngày và lâu dài giúp phòng trừ loãng xương. Cách sử dụng: dùng lOOgr cao xương trăn thêm vào lOOml mật ong và lOOml nước, chưng cách thủy cho cao tan ra. Đe nguội cho vào lọ kín dùng dần. Nếu uống được rượu thì thêm vào một lít rượu ngon, khuấy đều. Ngày uống 3 lần, mỗi lần một muỗng canh (không dùng cho phụ nữ có thai và trẻ em dưới 10 tuổi). Đây là sản phẩm của Cty Tân Lâm Long, giá bán 88.000 đồng/hộp, Sản phẩm vừa được Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM ký hợp đồng dùng điều trị cho bệnh nhân loãng xương.

>> NHỮNG CÁCH ĐƠN GIẢN BẢO VỆ XƯƠNG

Ăn cà rốt đế xương chắc khỏe


Bạn có thể bất ngờ nhưng mối đây các nhà khoa học Mỹ đã chứng minh được cà rốt giúp


tích và ghi chép các số liệu vê chuyển hoá protein, Canxi xương. Một thực tê được ghi nhận những em có khẩu phần ăn thiếu nhóm Vitamin K thì Canxi xương cũng không tham gia vào chuyển hoá để tạo nên hệ xương chắc khoẻ.

Sau đó, nhóm em nhỏ này được bổ sung các loai Vitamin đặc biệt là Vitamin K trong các bữa ăn và bằng thuốc. Sau một thời gian, họ nhận thấy 90% các em này có lượng khoáng trong xương tăng đáng kể.

Theo các nhà nghiên cứu, sự phát triển xương của trẻ có nguy cơ không theo được tốc độ phát triển của cơ thể các em, nhất là khi đến giai đoạn phát triển. Môi nguy hiểm tuổi cần dùng 1200mg mỗi ngày.

2. Lượng protein (chất đạm) trong khẩu phần nên vừa phải, ăn nhiều đạm phải đảm bảo đủ Canxi vì chế độ ăn nhiều đạm làm tăng bài tiết Canxi theo nước tiểu.

3. Ăn nhiều rau và trái cây, các thức ăn có chứa nhiều corestrogen thực vật như: giá đỗ. Các loại cây rau như mùi tây, bắp cải, cà chua, dưa chuột, tỏi... cũng làm giảm mất xương và làm tăng chất khoáng trong xương.

4. Có thời gian hoạt động ngoài trời nhất định để tăng tổng hợp Vitamin D trong cơ thể.

5. Không nghiện rượu.

6. Hoạt động thể lực vừa phải.

7. Duy trì cân nặng "nên có". Gầy là một yếu tố nguy cơ của loãng xương.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.