Header Ads

Phụ nữ và những điều cần biết về bệnh loãng xương

Phụ nữ và những điều cần biết về bệnh loãng xương


Xương là một mô sống thay đổi liên tục, xương mới luôn được tạo thành để thay I lié xương cũ. Canxium là một thành phần quan trọng của xương, nó được dùng để tạo nên xương mối và giúp xương mới được chắc.

Hầu hết canxium trong cơ thể chúng ta đều được dự trữ ở xương, nơi Canxium được bổ sung vào và lấy ra hàng ngày. Có đủ Canxium để bổ sung chưa phải là điều kiện đủ, để xương chắc bạn còn cần hoạt động thể dục thường xuyên như đi bộ và hoocmôn nữ oestrogen.

Phụ nữ và những điều cần biết về bệnh loãng xương


Mỗi ngày một số Canxium được lấy ra khỏi cơ thể. Khi chê độ ăn uống của bạn ít Canxium, cơ thể bạn phải lấy Canxium từ kho xương và lượng nạp vào bị ít đi. Để xương khỏe và duy trì được độ chắc là một tiến trình dài trong cuộc sống. Một lượng canxium được để dành sẽ giúp bạn tránh được chứng loãng xương. Hãy bổ sung nó mỗi ngày để bảo đảm cho tương lai.

Điều gì sẽ xảy ra?


Lượng Canxium trong xương nhiều nhất ở thòi thiếu niên và trước tuổi trưởng thành. Đây là giai đoạn xương chắc nhất. Vào tuổi trên dưới 35 một lượng lớn Canxium được lấy ra nhiều hơn là nạp vào.

Xương mất Canxium dần dần cho tới tuổi mãn kinh, sau đó mức độ loãng xương sẽ rơi xuống đột ngột. Canxium bị lấy đi khỏi xương nhanh chóng. Điều này đưa đến chứng loãng xương, nghĩa là xương bắt đầu rỗng, yếu, thậm chí tiến đến giai đoạn là chúng rất dễ gãy.
Canxium càng bị lấy đi nhiều xương càng dễ gãy. Bệnh gãy xương hông ở phụ nữ thường thấy hơn là ung thư vú, cổ tử cung và tử cung phối hợp. Loãng xương là một tên ăn cắp xương thầm lặng mà dấu hiệu đầu tiên thường thường là gãy xương.

Yếu tố rủi ro


Bác sỹ không thể chắc chắn được ai sẽ bị loãng xương. Tuy nhiên, bạn gái sẽ có nhiều rủi ro nếu bạn có 2 hay hơn những yếu tô sau:

Những yếu tố rủi ro bạn có thể thay đổi được:

Quá ít Canxium trong chế độ ăn uông.

Tập thể dục dưới 3 lần trong một tuần.

Hút thuốc lá.

Uống nhiều rượu.

Những yếu tố rủi ro cần có sự can thiệp của bác sỹ:


Kinh nguyệt bị gián đoạn (không phải do mang thai), điều này xảy ra do kiêng cữ quá đáng và do tập luyện khiêu vũ hay thể thao quá mức.

Mãn kinh sớm hoặc bị giải phẫu cắt buồng trứng.

Do dùng một loại thuốc nào đó (như bộnh viêm khớp, bệnh tuyến giáp).

Dùng thuốc steroid một thời gian dài.

Phòng chống loãng xương ở phụ nữ và trẻ em như thế nào ?

Những yếu rủi ro không thể thay đổi:

Xương mỏng và nhỏ bẩm sinh.

Có bà hay mẹ đã bị gãy xương hay gù.

Người Cáp-ca hay Châu Á.

Bây giờ là thòi gian tốt nhất để bạn tự bảo vệ.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.