Header Ads

Vận động và thể dục là biện pháp quan trọng để phòng ngừa loãng xương

Vận động và thể dục là biện pháp quan trọng để phòng ngừa loãng xương


Vận động và tập thề dục cũng là một hiện pháp quan trọng để phòng loãng xương. Giáo sư Trần Ngọc  n, chủ tịch hội Thấp khớp học cho rằng thậm chí nó còn quan trọng hơn việc bố sung Canxi qua đường ăn uống. Tùy theo sức khỏe và tuổi tác, cường độ và thời gian luyện tập sẽ tăng hay giảm; nhưng đừng bao giờ quên vận động cơ thể, đó là lời khuyên của giáo sư  n. Ngoài ra, việc từ bỏ rượu và thuốc lá cũng rất cần thiết vì các chất kích thích này làm giảm mật độ xương một cách rõ rệt.

Vận động và thể dục là biện pháp quan trọng để phòng ngừa loãng xương


"Thông thường, bạn không hề biết minh bị loãng xương cho đến khi các biên chứng xuất hiện, chẳng hạn như gãy xương. Bơi vậy mà căn bệnh này được coi là sát thủ thầm lặng" - giáo sư  n cho biết. Vì thế, giáo sư khuyên mọi người luôn để ý đến chế độ ăn uống và lôi sông của mình. Nếu như bạn bị gãy xương chỉ sau một chấn động nl d, hoặc vết gãy đó lâu lành thì không còn nghi  ngờ gì nữa, chất lượng xương của bạn đã sa sút nghiêm trọng.

ở mức độ nặng, bệnh loãng xương có thể gây gù, vẹo cột sống, gãy xương, đáng sợ nhất là gãy cổ xương đùi, cột sông. Những bệnh nhân này sẽ gặp nhiều biến chứng do phải nằm bất động như viêm phổi (vì không khạc được đờm dãi), loét
nhiễm trùng... và đây chính là nguyên nhân gây tử vong cho họ. Thống kê cho thấy, 50% số bệnh nhân cao tuổi bị gãy cổ xương đùi đã chết trong vòng 1 năm.

>> PHÁT HIỆN LOÃNG XƯƠNG QUA KIỂM TRA MÓNG TAY

Nhu cầu Canxi mỗi ngày theo khuyến cáo của WHO/FAO:

Dưới 1 tuổi: 300-400mg.

Từ 1 đến 3 tuổi: 500mg.

Từ 4 đến 6 tuổi: 600mg.

Từ 7 đến 9 tuổi: 700mg.

Từ 10 đến 18 tuổi: 1.300mg.

Người trưởng thành, phụ nữ cho con bú: l.OOOmg.

Phụ nữ mang thai và người trên 50 tuổi: 1.200mg.

Lượng Canxi trên 100 g thực phẩm:

Cua đồng: 5040mg.

Tép nhỏ: 910mg.

Cá dầu: 527mg.

Sữa chua: 65-150mg.

Đậu tương: 165mg.

Thịt: 50mg.

Rau đậu: 60mg.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.